Tại sao trẻ bị táo bón

Trẻ bị táo bón thường xảy ra khi chất thải hoặc phân di chuyển quá chậm qua đường tiêu hóa, khiến phân trở nên cứng và khô. Nhiều yếu tố có thể gây táo bón ở trẻ em, bao gồm:

Chế độ dinh dưỡng: Không đủ chất dinh dưỡng từ trái cây, rau giàu chất xơ hoặc ít có món nước trong chế độ ăn của trẻ có thể khiến trẻ bị táo bón. Một trong những nguyên nhân phổ biến hơn khiến trẻ táo bón là khi bé chuyển từ chế độ ăn dạng lỏng sang chế độ ăn thức ăn dạng rắn. Mẹ có thể bổ sung cho con sữa công thức chứa hàm lượng chất xơ cao để vừa giúp con bổ sung dinh dưỡng vừa giảm tình trạng táo bón nhé! Mẹ không nên chọn loại sữa cao năng lượng vì khiến trẻ dễ bị táo bón, nên chọn loại có chất xơ FOS để cung cấp thêm chất xơ cho bé. Sữa Greenkids bổ sung hàm lượng lớn chất xơ hoà tan giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi gấp đôi, đào thải vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Từ đó, nâng cao hệ miễn dịch đường ruột cho trẻ, giúp trẻ thoát khỏi tình trạng táo bón.

Nhịn đi tiêu: Con bạn có thể bỏ qua nhu cầu đi tiêu vì sợ đi vệ sinh hoặc không muốn nghỉ chơi giữa hiệp. Một số trẻ em không chịu đi tiêu ở những nơi công cộng vì các bé thường cho rằng sẽ không thoải mái như khi ở nhà. Bên cạnh đó, khi trẻ đi tiêu, trẻ thường sẽ có cảm giác đau khi rặn do cần phải đào thải phân cứng và lớn. Dần dần, nếu trẻ cảm thấy đau khi đi tiêu, con bạn có thể cố gắng nhịn đi để không phải chịu cảm giác đau đớn này.

Tập thói quen đi vệ sinh cho bé sai cách: Nếu cha mẹ bắt đầu tập đi vệ sinh cho bé quá sớm, bé có thể trở nên nổi loạn, không chịu vâng lời và nhịn đi. Nếu việc tập đi vệ sinh trở thành “cuộc chiến” giữa cha mẹ và con cái, thì bé sẽ tự phớt lờ cảm giác muốn đi tiêu. Điều này có thể nhanh chóng trở thành một thói quen vô tình khó thay đổi, tăng nguy cơ trẻ bị táo bón nặng sau này.

Thay đổi thói quen: Bất kỳ thay đổi nào trong thói quen của con bạn – chẳng hạn như đi du lịch, thời tiết nóng bức hoặc căng thẳng, đều có thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của ruột. Trẻ em bị táo bón cũng có nhiều nguy cơ hơn khi bé mới bắt đầu đi học xa nhà. Tác dụng của thuốc: Một số loại thuốc chống trầm cảm và nhiều loại thuốc khác có thể góp phần gây ra tình trạng trẻ em bị táo bón nặng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *